Image Alternative text

  • 024.3869 2537 |0914 09 9696 | 0918 33 2229

Câu hỏi thường gặp

Không phải ai cũng rành chuyện đi máy bay, nhất là khi đi ra nước ngoài. Bài viết này cung cấp các thông tin cơ bản cho những người chưa đi máy bay lần nào hay chưa biết rõ các thủ tục liên quan.

Không phải mọi thông tin trong này đều đúng với mọi trường hợp, vì vậy bạn nên kiểm tra lại với đại lý trường hợp của bạn nếu thấy có điều chưa rõ ràng.

 - Làm thế nào để tìm vé máy bay giá rẻ nhất trên Vegiareonline.com.vn
Để quý khách hàng dễ dàng tìm kiếm vé máy bay giá rẻ trên Vegiareonline.com.vn, xin quý khách xem các bước thực hiện dưới đây : hướng dẫn bằng hình vẽ mình họa, bước 1 nhập form search, chọn , nhập thông tin, check in, thanh toán, ...nhân viên đến nhà, nhận vé và chờ đi máy bay bằng hình ảnh.Làm một clip chụp lại màn hình các bước đặt vé máy bay convert thành clip đặt trang chủ và đặt một link ở đây nếu khách hàng chưa rõ. Hoặc xem hướng dẫn bằng Video.
Làm thế nào tôi có thể chắc chắn rằng việc đặt vé chuyến bay của tôi đã thành công ?
Ngay sau khi bạn hoàn thành việc đặt vé, sẽ có một trang thông báo đặt vé thành công hiển thị trên màn hình của bạn và một email(và tin nhắn sms) xác nhận đặt vé sẽ được gửi đến cho bạn với tất cả các thông tin về đặt vé của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một email thứ hai với vé điện tử của bạn sau khi bạn hoàn tất việc thanh toán.
 Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline hoặc điền vào form Tư Vấn.Ngay sau đó ít phút chúng tôi sẽ liên hệ để giải đáp những thắc mắc của bạn.
Tôi nên đặt vé vào thời điểm nào để có giá rẻ nhất ?
Bạn nên đặt vé càng sớm càng tốt để lựa chọn giá vé giá rẻ.
Tôi muốn biết Vegiareonline có dịch vụ đặt chỗ trực tuyến không (web check-in)
Bạn hoàn toàn có thể đặt ghế ngồi trên chuyến bay trực tuyến và không phải đến sân bay sớm để xếp chỗ.
Ngoài phí mua vé trên Vegiareonline tôi có phải đóng thêm khoản phí nào không ?
Bạn phải đóng thêm phí dịch vụ của hãng hàng không tại sân bay khi làm thủ tục và không phải nộp khoản phí nào khác cho Avair.
Làm thế nào tôi nhận được vé ?
Vé máy bay điện tử được ban hành và được gọi là vé điện tử. Ngay sau khi bạn hoàn thành việc thanh toán vé máy bay của bạn, chúng tôi sẽ gửi cho bạn vé điện tử của bạn và các chi tiết đặt vé của bạn qua Email. Bạn không cần phải có một bản in vé điện tử của bạn khi đi đến sân bay. Khi hãng hàng không check-in, tất cả những gì bạn cần làm là xuất trình hộ chiếu của bạn hoặc chứng minh nhân dân (nếu nó có thể được sử dụng cho chuyến bay của bạn).
Điều gì xảy ra nếu tôi bị mất vé ?
Vé điện tử của bạn được lưu trữ dưới dạng một dãy số bạn có thể nhớ hoặc lưu ra bất cứ đâu để khai báo khi làm thủ tục đặt chỗ. Nếu bạn đặt sai Email khi đăng kí mua vé hoặc quên không lưu số vé thì các hãng hàng không sẽ lấy giống thông tin trong hộ chiếu(chứng minh thư) của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ để chúng tôi gửi lại cho bạn.
Phí hành lý ký gửi sẽ phụ thuộc theo quy định của các hãng hàng không và hành trình của Quý khách. Thông thường, đối với các chặng nội địa:
- Vietnam Airlines miễn phí 20kg hành lý ký gửi và 7kg hành lý xách tay.
- VietJet Air thu phí 143.000 đồng/15kg
- Jetstar Pacific thu phí 143.000 đồng/15kg hành lý ký gửi.
Trả Lời: Đối với các trường hợp khách hàng có tổn thất về hành lý sau khi thực hiện chuyến bay, Vietnam Airlines có những quy định cụ thể như sau:

Hành lý bị hư hỏng/mất đồ:

- Ngay khi nhận hành lý mà có phát hiện tổn thất về hành lý (mất cắp, thiệt hại, chậm trễ), hành khách phải thông báo cho Vietnam Airlines ngay sau khi phát hiện ra tổn thất đó tại địa điểm trả hành lý để Vietnam Airlines lập Biên bản bất thường (PIR).

- Về nguyên tắc, khi hành khách nhận được hành lý tại sân bay đến mà không có khiếu nại gì thì hành lý đó được coi là đã được Vietnam Airlines vận chuyển và trao trả cho khách trong điều kiện tốt, phù hợp với hợp đồng vận chuyển.

- Trường hợp khách phát hiện ra tổn thất đối với hành lý ký gửi của mình thì hành khách phải gửi thư khiếu nại Vietnam Airlines bồi thường trong vòng 07 ngày (tính theo dấu bưu điện) kể từ ngày khách nhận được kiện hành lý đó.

- Tất cả khiếu nại nêu trên phải được lập bằng văn bản. Các trường hợp khiếu nại của khách gửi sau thời hạn quy định nêu trên hoặc không bằng văn bản đều không được Vietnam Airlines xem xét, giải quyết.

Hành lý đến chậm:

- Trong trường hợp hành lý không đến cùng với hành khách tại điểm đến, xin hãy yên tâm rằng chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để hỗ trợ hành khách. Chúng tôi thành thật cáo lỗi về sự chậm trễ và tổn thất đối với quý khách, chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm hành lý của quý khách trong khoảng thời gian sớm nhất có thể để chuyển giao đến quý khách.

- Nếu trường hợp hành lý bị chậm trễ, chủ hành lý phải khiếu nại đến nhà vận chuyển chậm nhất là trong vòng hai mươi mốt (21) ngày (căn cứ trên dấu bưu điện, nếu có) kể từ ngày hành lý được giao đến nơi đã được chỉ định.

- Nếu trường hợp hành lý bị thất lạc, chủ hành lý phải khiếu nại đến nhà vận chuyển chậm nhất là trong vòng hai mươi mốt (21) ngày (căn cứ trên dấu bưu điện, nếu có) kể từ ngày lẽ ra hành khách phải nhận được hành lý đó.

- Mọi khiếu nại nêu trên phải được lập bằng văn bản và gửi đi trong thời hạn quy định nêu trên. Các trường hợp khiếu nại của khách gửi sau thời hạn quy định nêu trên hoặc không được lập bằng văn bản đều không được Vietnam Airlines xem xét, giải quyết.

- Thông tin về kiện hành lý của quý khách đã được nhập vào hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc Sita WorldTracer để tiến hành tìm kiếm. Quý khách có thể tra cứu thông tin về hành lý thất lạc tại: http://www.worldtracer.aero/filedsp/vn.htm

Giao nhận hành lý: Chúng tôi sẽ thông báo cho Quý khách ngay khi hành lý thất lạc được tìm thấy và chuyển đến địa chỉ Quý khách đã cung cấp sau khi thông qua các quy định Hải quan. Quý khách cũng có thể yêu cầu nhận hành lý tại sân bay.

Trách nhiệm hành lý:

- Đối với những chuyến bay quốc tế (Ngoại trừ các chuyến bay đến và đi từ các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu) được quy định bởi Công ước Vác-Xa-Va năm 1929 và hiệu chỉnh bởi Hiệp định thư Hagues năm 1955:

Mức giới hạn trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành lý ký gửi là 20USD/01kg (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
Mức giới hạn trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành lý xách tay không quá 400USD/01 hành khách (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
- Đối với những chuyến bay đi và đến và đi từ các quốc gia thuộc liên minh Châu Âu – được quy định bởi luật EC 785/2004 ngày 21/4/2004.

Mức giới hạn trách nhiệm tối đa đối với các tổn thất về hành lý (bao gồm hành lý xách tay, hành lý ký gửi) là 1000 SDR/ 1 hành khách (hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
Trường hợp cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi đều bị tổn thất vì nhiều nguyên nhân thì việc bồi hoàn sẽ được căn cứ trên các tổn thất thực tế nhưng không vượt quá trách nhiệm tối đa của Vietnam Airlines đối với hành khách đó (1000 SDR hay giá trị tiền tệ khác tương đương).
- Các quy định này không áp dụng cho hành lý được khai báo có giá trị cao.

- Các giới hạn trách nhiệm của Vietnam Airlines đối với hành lý mua chỗ, đặt trên ghế máy bay (CBBG) không vượt qua giới hạn trách nhiệm của Vietnam Airlines đối với hành lý ký gửi.

SDR: đơn vị tính toán của Qũy tiền tệ quốc tế IMF 
- Hỗ trợ thanh toán đa dạng nhất
Là hệ thống đặt vé trực tuyến nhưng chúng tôi luôn cung cấp nhiều giải pháp thanh toán tiện lợi nhất cho khách hàng từ thanh toán qua thẻ ATM bằng cách chuyển khoản hoặc thu tiền nhận nơi nếu chúng tôi có đại lý tại khu vực bạn đăng kí thanh toán với chi phí không đáng kể. Bạn có thể tham khảo tại mục hỗ trợ thanh toán của chúng tôi
Hóa đơn sẽ được gửi đến địa chỉ của Quý khách trong vòng 7 ngày làm việc. Vegiareonline không có dịch vụ giao vé cùng với hóa đơn tại nhà cho Quý khách.
- Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines, trẻ em từ 2 đến 12 tuổi có giá vé bằng 75% giá vé người lớn. Em bé dưới 2 tuổi áp dụng giá vé bằng 10% giá vé người lớn.
- Các hãng giá rẻ như Jetstar Pacific, VietJet Air giá vé trẻ em từ 2 đến 12 tuổi bằng giá vé người lớn, còn em bé dưới 2 tuổi được miễn phí giá vé.
Miễn phí giao vé đến địa chỉ khách hàng trong nội thành. Vegiareonline hiện đang chỉ phục vụ giao vé trong giờ hành chính từ 08h-17h30 từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.
Quý khách hoàn toàn có thể thanh toán bằng các loại thẻ tín dụng tại văn phòng Vegiareonline như : Visa card, Master card, JBC…Đối với hình thức thanh toán này, Quý khách phải trả thêm một khoản phí khoảng từ 3-4% tùy theo từng loại thẻ. Phí này là do ngân hàng quy định và tiền phí đó của Quý khách sẽ được chuyển cho ngân hàng chứ không phải phí do công ty Vegiareonline thu.
Nếu Quý khách chắc chắn mua vé tại Vegiareonline , Quý khách có thể đặt cọc trước 1 khoản bằng với phí hoàn vé + phí dịch vụ. Khi nhận được vé và hóa đơn, Quý khách có thể thanh toán nốt tiền vé cho chúng tôi.
Quý khách có thể thanh toán qua bưu điện. Tuy nhiên hình thức thanh toán này chỉ áp dụng cho khách hàng mua vé giá phổ thông trở lên bởi vé có thời hạn đặt chỗ dài. Loại vé giá rẻ, vé siêu tiết kiệm do có thời gian giữ chỗ ngắn, trong khi thanh toán qua bưu điện thường chậm trễ nên Vegiareonline không áp dụng hình thức thanh toán này cho loại vé giá rẻ.
Trả lời: Trường hợp hành khách là phụ nữ mang thai thì hàng không có những quy định như sau:

Yêu cầu về việc vận chuyển hành khách là phụ nữ có thai cần được đặt trước 48 giờ

Không chấp nhận vận chuyển phụ nữ có thai trong thời gian 7 ngày trước hoặc sau khi sinh.

Hành khách là phụ nữ có thai phải hoàn tất các thủ tục xác nhận sức khoẻ của cơ quan y tế lần gần nhất trước chuyến bay nếu khách thuộc một trong những trường hợp sau:

Thời gian mang thai từ 32 tuần trở lên; hoặc
Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh nở; hoặc
Trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba ...; hoặc
Có thể có những trục trặc trong khi sinh; hoặc
Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Khách thuộc loại này phải làm thủ tục khám sức khoẻ trước chuyến bay tại bệnh viện nơi thực hiện việc thụ tinh nhân tạo và theo dõi sức khoẻ của họ, hoặc tại các cơ sở y tế được Vietnam Airlines chấp nhận.

Để đảm bảo thời gian làm thủ tục chuyến bay và kiểm tra an ninh cũng như phòng trừ khả năng bị tắc đường, Quý khách nên tới sân bay ít nhất 60 hoặc 90 phút trước chuyến bay nội địa, với các hành trình quốc tế, Quý khách nên đến sân bay trước 120 phút.

Hiện công ty Vegiareonline chưa có dịch vụ thanh toán tại sân bay, Quý khách vui lòng lựa chọn một trong các hình thức thanh toán của chúng tôi: Thanh toán bằng tiền mặt tại văn phòng Vegiareonline , chuyển khoản ngân hàng, Thanh toán trực tiếp tại nhà khi giao vé, Thanh toán trực tuyến qua Ngân lượng và Soha Pay, Thanh toán qua bằng cách cà thẻ tại văn phòng Vegiareonline .
Quý khách có thể đổi hình thức thanh toán sau khi đã đặt vé thành công. Tuy nhiên Quý khách cần liên hệ trực tiếp với nhân viên của Vegiareonline để được tư vấn và hỗ trợ việc thay đổi hình thức thanh toán của mình.
- Đối với vé của hãng hàng không Vietnam Airlines, Quý khách muốn chọn ghế ngồi hãy liên hệ với chúng tôi, nhân viên Vegiareonline sẽ hướng dẫn quý khách check- in trên website của hãng để lấy số ghế trước. Quý khách phải liên hệ chọn ghế trước ngày bay 24h. Đồng thời Quý khách chỉ được chọn số ghế trước đối với các chặng bay nội địa.
- Đối với các hãng khác khác như Jetstar, VietJet Air, Quý khách phải trả thêm phí dịch vụ để chọn chỗ trước.
Quý khách có thể mua hộ vé cho người khác mà không cần giấy tờ hay thủ tục gì khác. Quý khách chỉ cần cung cấp chính xác và đầy đủ họ tên người bay theo CMTND hoặc hộ chiếu tại mục Thông Tin Hành Khách. Tại các mục còn lại, Quý khách có thể điền thông tin cá nhân của mình để nhân viên Vegiareonline liên lạc xác nhận hành trình.
Trả lời: Đối với các trường hợp khách hàng là người tàn tật, Hàng Không có những dịch vụ trọ giúp cụ thể như sau:

- Dịch vụ xe lăn:

Dịch vụ xe lăn (WCHR/WCHS/WCHC) là dịch vụ trợ giúp hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không tự đi lại bình thường, cần xe lăn trợ giúp bao gồm 3 loại sau:

Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ (WCHR) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên, xuống máy bay và trong khoang hành khách của máy bay, nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất (trong nhà ga, trên sân đỗ).
Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS) trợ giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay.
Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC) trợ giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí. Hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp (có thể sử dụng đường ống, xe nâng hoặc trợ giúp của nhân viên hàng không) trong quá trình lên, xuống máy bay và trợ giúp bằng xe lăn chuyên dụng khi di chuyển trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng là thiết bị có sẵn, đi kèm với máy bay.
Điều kiện phục vụ:

Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ (WCHR): Yêu cầu về WCHR cần được đặt trước và không giới hạn về số lượng
Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay (WCHS): Yêu cầu về dịch vụ WCHS cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách yêu cầu dịch vu WCHS có người đi cùng không bị hạn chế về số lượng. Hành khách yêu cầu dịch vụ WCHS không có người đi cùng bị hạn chế số lượng tuỳ theo từng loại máy bay.
Dịch vụ xe lăn trên máy bay (WCHC): Yêu cầu về dịch vụ WCHC cần được đặt trước ít nhất 24 tiếng so với thời gian dự định cất cánh. Số lượng tối đa hành khách yêu cầu dịch vụ WCHC có người đi cùng hoặc không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.

Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thị (BLND)
Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người mù hoặc có khả năng nhìn kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:

Hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng:
Hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng.
Điều kiện phục vụ:

Hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng: Được chấp nhận vận chuyển như đối với Hành khách thông thường.
Hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng:
Yêu cầu về dịch vụ trợ giúp hành khách là người mù, khiếm thị cần được đặt trước.
Chỉ chấp nhận hành khách là người mù, khiếm thị có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, có người thân trợ giúp tại sân bay khởi hành và sân bay đến.
Số lượng tối đa hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng được chấp nhận chuyên chở trên một chuyến bay tuỳ thuộc vào từng loại máy bay.
Chó dẫn đường (nếu có) của hành khách là người mù, khiếm thị phải làm thủ tục như động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.

Dịch vụ phục vụ hành khách khiếm thính (DEAF)
Đây là dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc hoặc có khả năng nghe kém, bao gồm 2 loại dịch vụ sau:

Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng
Hành khách là người điếc, khiếm thính không có người đi cùng.
Điều kiện phục vụ:

Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng: được chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách thông thường.
Hành khách là người điếc, khiếm thính không có người đi cùng:
Yêu cầu dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc, khiếm thính cần được đặt trước.
Dịch vụ này không giới hạn số lượng trên mỗi chuyến bay
Thời gian giữ chỗ của vé phụ thuộc theo quy định của hãng hàng không, mỗi hãng có những quy định khác nhau. Đối với vé nội địa, thông thường vé hạng Thương gia và hạng phổ thông có thời gian giữ chỗ trước ngày bay là 5 ngày, riêng dịp tết Nguyên Đán quý khách chỉ được giữ chỗ sau ngày đặt vé 3 ngày. Các loại vé giá rẻ chỉ giữ chỗ được sau khi đặt chỗ 24h. Đối với hành trình quốc tế, sau khi Quý khách đặt vé thành công, nhân viên Vegiareonline sẽ liên hệ trực tiếp với Quý khách để thông báo thời gian giữ chỗ.
"Đối với các chuyến bay quốc tế, khi làm thủ tục, qua cửa kiểm tra an ninh, khách phải xuất trình hộ chiếu, giấy thông hành, trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày tháng năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, bao gồm: cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ. Đối với các chuyến bay nội địa, hành khách từ 14 tuổi trở lên phải xuất trình: hộ chiếu hoặc giấy chứng minh thư nhân dân. Trong trường hợp khống có chứng minh thư, quý khách có thể thay thế bằng 1 trong những loại giấy tờ sau: giấy chứng minh chứng nhận của các lực lượng vũ trang, thẻ đại biểu Quốc hội, thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ôtô, môtô, thẻ kiểm soát an ninh hàng không, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam hoặc giấy chứng nhận nhân thân có xác nhận của Công an phường, xã nơi cư trú. Trẻ em dưới 14 tuổi phải xuất trình 1 trong các loại giấy tờ sau: Giấy khai sinh, trường hợp dưới 1 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh; Giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng, chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận. Nếu đi một mình trên các chuyến bay nội địa, khách phải có thêm giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật. "

Nếu Quý khách đến muộn khi quầy làm thủ tục đã đóng chuyến bay, Quý khách sẽ không thể thực hiện chuyến bay đó. Tuỳ vào điều kiện vé, vé của Quý khách có thể không có giá trị để đi trên các chuyến bay thay thế khác hoặc Quý khách sẽ phải trả thêm tiền chênh lệch vé và/hoặc phí đổi vé để đổi vé mới.

Các sân bay đều có những quầy thủ tục ưu tiên cho khách đang bị muộn giờ làm thủ tục, hoặc giờ lên tàu bay. Khi bạn ở trong tình trạng nói trên, bạn hãy thông báo ngay cho nhân viên và họ sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ bạn. Bạn hãy lưu ý những thông báo của chúng tôi về giờ khởi hành, giờ đóng quầy khi bạn đang xếp hàng làm thủ tục.

Trả Lời: Thi thể người chết sẽ không được chấp thuận vận chuyển như hành lý ký gửi. Thi thể người chết chỉ được vận chuyển dưới hạng hàng hóa theo quy định về vận chuyển hàng hóa.

- Hài cốt dạng tro: có thể được vận chuyển như hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi với điều kiện phải có giấy phép kiểm dịch của cơ quan y tế cấp tỉnh hoặc thành phố. Trường hợp vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi, hành khách phải đảm bảo tro được đóng gói tốt, có thể chịu được va đạp trong quá trình vận chuyển.

- Hài cốt dạng xương: chỉ được vận chuyển như hành lý ký gửi trên các chuyến bay nội địa và phải tuân theo các quy định sau đây:

Mọi yêu cầu về vận chuyển hài cốt phải được đặt trước và được Vietnam Airlines xác nhận vận chuyển.

Hài cốt phải có giấy giấy phép kiểm dịch của cơ quan y tế cấp tỉnh hoặc thành phố.

Hài cốt phải được đóng gói kín theo đúng hướng dẫn của cơ quan kiểm dịch và phải được để bên trong hòm cứng để đảm bảo không bị rách vỡ, tỏa mùi trong quá trình vận chuyển..

Để có thông chi tiết và đặt dịch vụ vận chuyển các hành lý đặc biệt như trên, đề nghị hành khách liên hệ với phòng vé của chúng tôi ít nhất trước giờ bay dự định là 24 tiếng.
- Mỗi chuyến bay thì cơ cấu vé giá rẻ thường rất ít (20% ->30%), do vậy càng đặt vé sớm trước ngày bay càng có khả năng có được vé giá rẻ ở mức giá tốt nhất, mức giá tốt nhất nhiều khi khiến bạn giật mình đấy vì nó còn thấp hơn cả vé tầu thống nhất loại giường nằm, tốt nhất là mua vé trước khoảng 45 - 15 ngày

Vé rẻ không thiếu nhưng vì sao hành khách vẫn khó mua?. Bên cạnh đặc điểm vé rẻ bị khống chế bởi số lượng, bộ phận kỹ thuật của các hãng hàng không đều nhận định khách khó tiếp cận do thao tác mua vé trực tiếp trên mạng chưa chuẩn hoặc sắp xếp lịch bay chưa linh hoạt với điều kiện vé.

Một yếu tố rất cơ bản là mua vé càng xa ngày bay càng có cơ hội tiết kiệm chi phí. Thế nhưng tập quán của đa số hành khách chỉ mua vé sớm nhất là trước khoảng 4 tuần trong khi vé siêu rẻ thường được bán cách ngày bay khoảng 6 tháng trở đi, vé khuyến mãi cũng thường được bán cách ngày bay vài tháng.

Các thao tác trên máy tính cũng không được mất quá nhiều thời gian. Chẳng hạn mua vé của bất cứ hãng nào cũng phải điền đầy đủ thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ, điện thoại, số tài khoản, ngày hết hạn thẻ thanh toán... Nếu những thông tin này được chuẩn bị sẵn sàng thì thao tác chỉ mất vài giây.

Trong đợt khuyến mãi lớn của Jetstar, Vietnam Airlines và Vietjet, có thời điểm tiếp nhận lượt truy cập cùng lúc để “săn” vé rẻ nên chậm một vài giây cũng mất cơ hội. Trong thực tế, rất nhiều khách hàng tiếp cận được với vé rẻ, điền đủ thông tin cá nhân nhưng đến khâu cuối cùng là đặt lệnh thanh toán thì bị từ chối vì hết vé do thao tác quá chậm.

Ngay sau khi bạn hoàn thành việc đặt vé, sẽ có một trang thông báo đặt vé thành công hiển thị trên màn hình của bạn và một email xác nhận đặt vé sẽ được gửi đến cho bạn với tất cả các thông tin về đặt vé của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một email thứ hai với vé điện tử của bạn sau khi bạn hoàn tất việc thanh toán.

Vé máy bay điện tử được ban hành và được gọi là vé điện tử. Ngay sau khi bạn hoàn thành việc thanh toán vé máy bay của bạn, chúng tôi sẽ gửi cho bạn vé điện tử của bạn và các chi tiết đặt vé của bạn qua Email. Bạn không cần phải có một bản in vé điện tử của bạn khi đi đến sân bay. Khi hãng hàng không check-in, tất cả những gì bạn cần làm là xuất trình hộ chiếu của bạn hoặc chứng minh nhân dân (nếu nó có thể được sử dụng cho chuyến bay của bạn).

Vé điện tử của bạn được lưu trữ dưới dạng một dãy số bạn có thể nhớ hoặc lưu ra bất cứ đâu để khai báo khi làm thủ tục đặt chỗ. Nếu bạn đặt sai Email khi đăng kí mua vé hoặc quên không lưu số vé thì các hãng hàng không sẽ lấy giống thông tin trong hộ chiếu(chứng minh thư) của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ để chúng tôi gửi lại cho bạn.
Những điều nên làm khi đi máy bay cho bà bầu :
- Mang theo gối
Hãy mang chiếc gối yêu thích theo chuyến hành trình này cùng bạn. Có những chiếc gối dễ gập gọn bỏ được vào túi xách một cách dễ dàng. Nếu bạn không muốn chợp mắt thì việc có một chiếc gối sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi phải ngồi ghế lâu. 

- Mang đồ gọn nhẹ
Đây là lời khuyên hữu ích mà bạn nên tuân theo, đặc biệt nếu bạn đi máy bay một mình. Hãy mang đồ gọn nhẹ, và để lại những đồ lỉnh khỉnh không cần thiết ở nhà.

- Chọn ghế bên ngoài lối đi
Mọi người đều biết bà bầu nào cũng dành phần lớn thời gian cho việc đi vệ sinh, vì thế hãy chọn ghế ngồi bên ngoài lối đi để chuyến bay của bạn được thoải mái hơn.

- Mang theo đồ ăn nhẹ
Bà bầu nào cũng biết tầm quan trọng của đồ ăn nhẹ, cho dù họ đang ở đâu đi nữa. Mẹ bầu nhớ chọn những đồ ăn nhẹ dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe để mang theo mình. 

- Uống nhiều nước
Bạn cần một lượng nước nhất định trong cơ thể để tránh việc bị thiếu nước khi đang bay. Luôn mang theo nước bên mình ,và nhớ yêu cầu nước uống khi ở trên máy bay. 

- Mặc quần áo thoải mái
Điều này rất quan trọng. Bạn cần mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái. Áp dụng tương tự với giầy dép nếu bạn không muốn mắt cá chân bị sưng phồng và bàn chân bị gò bó khó chịu trong những đôi giày chật chội. 

- Tham khảo ý kiến bác sĩ
Gợi ý tốt nhất dành cho bạn nếu muốn đi máy bay lúc mang thai, đó là nghe tư vấn từ bác sĩ của bạn. Bác sĩ chắc chắn sẽ kiểm tra tình trạng sức khoẻ của mẹ bầu để đảm bảo không có mối đe doạ nào và bạn đủ điều kiện để đi máy bay. 

- Đi lại trên máy bay
Nếu bạn có một chuyến bay dài, việc đi lại cần thiết hơn bao giờ hết. Thỉnh toảng đứng dậy và đi lại rất tốt cho mẹ bầu, làm như vậy sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ bị chuột rút , sưng mắt cá chân hay bị tụ máu. 

Khi đang bay trên trời chẳng may xảy ra sự cố thì không thể có được sự trợ giúp nào từ bên ngoài, và đối với người gặp nạn chỉ trông chờ vào may rủi. Nhưng không ai dám khẳng định mình sẽ luôn gặp may mắn trong cuộc sống, vì vậy hành khách hãy tự bảo vệ mình và người thân bằng cách khai báo thành thật về sức khỏe của mình với nhân viên y tế trước khi lên máy bay.

 Chị em phụ nữ mang thai nên khai báo tình trạng sức khỏe trước khi lên máy bay 

 -          Tất cả các trường hợp bà bầu đi vé máy bay thì đều phải mang theo sổ khám thai có hiệu lực trong vòng 7 ngày trước ngày khởi hành và các giấy tờ liên quan.

 -          Ngoài ra đối với các bà bầu 28-32 tuần tuổi nếu lên máy bay phải làm giấy miễn trừ trách nhiệm ngoài sân bay với sự đồng ý của nhân viên an ninh dưới mặt đất (nếu có). Trong trường hợp nhân viên an ninh cảm thấy bất thường thì có quyền từ chối vận chuyển.

 -           Đối với trường hợp từ 32 tuần- dưới 35 tuần thì lời khuyên tốt nhất là không nên đi vé máy bay, nếu muốn đi thì  phải có giấy xác nhận bác sĩ đồng ý cho phép đi lại bằng đường hàng không ( phê vào sổ khám thai, có hiệu lực trong vòng  07 ngày trước ngày bay).

 -          Đặc biệt đối với các bà bầu trên 35 tuần tuổi, nhân viên an ninh có quyền từ chối vận chuyển và lập biên bản ngoài sân bay. Hãng hàng không sẽ có quyền không hoàn trả tiền vé hoặc xử lý theo hướng khác cho trường hợp đó vì đã cố ý làm trái  điều lệ mà hãng đã  quy định.

Theo các nhà chuyên môn y tế , an toàn nhất là từ tuần lễ 18-24 của thai kỳ . Sau 36 tuần lễ sẽ có nhiều rủi ro khi đi máy bay . Ngoài ra ở thời kỳ cuối này mà mẹ mang thai đôi , bị tiểu đường , cao huyết áp, xuất huyết âm đạo thì bác sĩ thường khuyên hoãn chuyến bay và ổn định bệnh tình
Hàng hóa nguy hiểm

Hàng nguy hiểm là các vật phẩm hoặc vật chất có thể gây rủi ro đối với sức khỏe, an toàn. của cải hoặc môi trường. Nó bao gồm không chỉ các chất có tính chất nguy hiểm được biểu hiện rõ như axít, chất phóng xạ, chất độc và chất nổ mà còn bao gồm cả các vật, chất không có tính chất nguy hiểm rõ ràng như nam châm, xe lăn sử dụng ắc quy ướt, các dụng cụ thở với bình khí nén, tinh dịch bò được bảo quản trong đá khô, thuốc trừ sâu .v.v ...

Các vật, chất được coi là hàng nguy hiểm, ngoại trừ những chất bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không, phải được vận chuyển như hàng hoá và được đóng gói theo các yêu cầu đặc biệt và được phục vụ đặc biệt. Tuy nhiên, một số loại hàng nguy hiểm có thể được chấp nhận chuyên chở như hành lý ký gửi hoặc hành lý xách tay.

Hành khách cần liên hệ tại các phòng vé, đại lý vé máy bay của Vietnam Airlines để đưa ra yêu cầu và làm các thủ tục cần thiết đối với các loại hàng nguy hiểm cụ thể được vận chuyển theo dạng hành lý.

Hành lý dễ vỡ

Các vật dụng dễ vỡ như các sản phẩm thuỷ tinh, chai đựng rượu.v.v... không được chấp nhận vận chuyển như hành lý ký gửi. Tuy nhiên, nếu hành khách yêu cầu được vận chuyển những vật dụng dễ vỡ này theo đường hành lý ký gửi vì kích cỡ của nó không phù hợp để mang lên máy bay và việc từ chối vận chuyển như hành lý ký gửi sẽ gây rất nhiều khó khăn cho hành khách thì Vietnam Airlines sẽ chấp nhận vận chuyển với điều kiện hành khách phải chịu mọi sự rủi ro xảy ra trong quá trình vận chuyển.


Đồ tươi sống, dễ hư hỏng

Những vật phẩm sau đây có thể được coi là đồ tươi sống dễ hư hỏng:
Thực phẩm tươi và đông lạnh như hoa quả, rau, thịt, cá, và bánh mỳ các loại.
Các loại thực vật và các loại đồ ăn trẻ em như hoa, quả và các loại rau lá.
Các loại hoa và lá được cắt rời khỏi thân
Những vật phẩm tươi sống dễ hư hỏng không được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi. Trong một số trường hợp những vật phẩm này có thể được chấp nhận chuyên chở dưới dạng hành lý ký gửi và hành khách phải chịu mọi rủi ro về các thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển.

Những vật phẩm tươi sống phải đảm bảo được đóng gói ngay và bao bì đóng gói phải đảm bảo chắc chắn để tránh gây thiệt hại đến những hành lý khác.

Vietnam Airlines sẽ không hoàn lại tiền hành lý quá cước và tiền bồi thường cho những vật phẩm tươi sống này trong trường hợp bị thu giữ theo qui định về kiểm dịch tại sân bay đi hoặc sân bay đến.

Đối với những đồ tươi sống khác (như trái sầu riêng, các loại mắm, tôm...) có đặc tính gây mùi khó chịu sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Trường hợp những vật phẩm này được bao gói kỹ càng không thể toả mùi sang những hành lý bên cạnh thì có thể được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi.

Chất lỏng

Mỗi hành khách chỉ được phép mang không quá 1 lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay lên máy bay. Ngọai trừ các chất lỏng, gel và các loại bình phun bao gồm thuốc chữa bệnh, thức ăn hay sữa cho trẻ sơ sinh, đồ ăn kiêng đặc biệt phục vụ chữa bệnh, hay các chất lỏng mua tại các cửa hàng miễn thuế trên sân bay hay mua trên máy bay.

Tất cả các chất lỏng đều phải đựng trong chai, bình thủy tinh, lọ có dung tích không quá 100ml và phải được đóng kín hoàn toàn; Tất cả chai, lọ, bình đựng chất lỏng của một hành khách phải để gọn trong một túi nhựa trong suốt. Mỗi hành khách chỉ được mang một túi nhựa đựng chất lỏng.

Thuốc chữa bệnh phải kèm theo đơn thuốc trong đó ghi rõ họ tên, địa chỉ của người kê đơn thuốc hay bác sĩ, họ tên, địa chỉ của hành khách. Sữa, thức ăn dành cho trẻ sơ sinh phải có trẻ sơ sinh đi cùng khi lên máy bay.

Các chất lỏng mua tại các cửa hàng miễn thuế trên sân bay hay mua trên máy bay được miễn giới hạn theo quy định trên, và phải dược đựng trong túi nhựa trong suốt của cửa hàng, có niêm phong theo quy định, bên trong có biên lai/hóa đơn ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được một cách dễ dàng mà không cần mở túi.
Hành lý giá trị cao

Hành khách lưu ý không được để trong hành lý ký gửi tiền, nữ trang, kim loại quý hiếm, trang sức bằng bạc, các hợp đồng bảo mật hoặc các lọai hàng hóa có giá trị khác, các tài liệu kinh doanh, hộ chiếu, giấy chứng minh và các lọai hàng mẫu...


Vận chuyển động vật chó, mèo, chim bằng đường hàng không

Theo quy định của Vietnam Airlines động vật được phép vận chuyển bằng đường hàng không có 3 loại chó, mèo, chim

1.       Giấy kiểm dịch thú ý tại cục thú  y nơi cư trú

2.       Trình sổ tiêm phòng của động vật cần vận chuyển

3.       Tới số 4 Tràng Thi – chậm nhất 1 ngày trước khi bay, để đăng kí vận chuyển và đóng cước  theo cân nặng dưới 9kg đóng 275.000vnd; tren 9kg đóng 440.00vnd; Từ 16kg – 32kg đóng 770.000vnd. Đây là giá cước áp dụng cho các chuyến bay nội địa.

Hiện tại 3 hãng vận chuyển chỉ có duy nhất Vietnam Airlines có chính sách vận chuyển động vật, còn 2 hãng Viet Jet Air và Jestar thì hiện tại chưa chấp nhận vận chuyển.

Trong những ngày tết, các gia đình xa quê thường hay cho trẻ em về quê ăn tết cùng với ông bà và người thân. Nhiều người băn khoăn không biết có thể cho trẻ em đi máy bay một mình hay không ? .
Việc đi lại bằng đường không không giống như đi bằng các phương tiên quen thuộc như tàu và xe khách.
Khi đi tàu , xe khách bạn chỉ cần mua vé cho trẻ em và có thể nhờ người quản toa hay chủ xe khách chú ý kèm cặp là được. Trẻ em đi bằng đường hàng không mà không có người lớn đi cũng đó là cả vấn cần suy nghĩ, phongbanve.com xin giải thích sơ về quy định vận chuyển trẻ em không có người lớn đi cùng của các hãng hàng không Việt Nam như sau:
Trẻ em dưới 2 tuổi không phải mua vé và được ngồi trong lòng người lớn. Mỗi người lớn chỉ được phép dẫn theo 1 bé sơ sinh. Trường hợp bé nằm trong danh sách đặc biệt như nuôi trong lồng kính, sức khỏe không bình thường hoặc thiếu tháng,… thì phải làm một số thủ tục trước khi bay hoặc bị từ chối chở.
Tùy từng hãng mà có thêm những quy định riêng như:

Đối với hãng hàng không Vietnam Airlines

Số tuổi của trẻ em đi một mình được tính đến ngày dự định khởi hành của chuyến bay đầu tiên.

+ Trẻ em trong độ tuổi từ 2 tuổi đến dưới 6 tuổi không đi cùng hạng dịch vụ trên cùng một chuyến bay với cha, mẹ hay người giám hộ được cha mẹ ủy quyền, trẻ em này vẫn thuộc đối tượng trẻ đi một mình và phải hoàn thành các thủ tục như đối với trẻ em đi một mình ở cùng độ tuổi.

+ Trường hợp trẻ em từ 12 tuổi đến dưới 15 tuổi có yêu cầu dịch vụ trẻ em đi một mình sẽ được xem xét và chấp nhận tương tự như đối với trẻ em đi một mình từ 6 tuổi đến dưới 12 tuổi.

+ Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 2 tuổi đến dưới 4 tuổi:

-Hành khách phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.
Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày đối với chuyến bay Quốc tế. Và, chỉ được chấp nhận vận chuyển trên hạng phổ thông.

+ Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 4 tuổi đến dưới 6 tuổi

- Hành khách phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.
- Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày đối với chuyến bay Quốc tế. Và, chỉ được chấp nhận trên hạng phổ thông.

+ Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi

- Hành khách không phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng. Nếu khách yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ tiếp viên đi kèm. Mức giá dịch vụ tiếp viên đi kèm bằng mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu dịch vụ sử dụng.
- Yêu cầu về dịch vụ trẻ em đi một mình cần đặt trước 24 giờ so với thời gian dự định cất cánh. Và, khách hàng được mua vé hạng thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông
Hãng hàng không JetstarPacific Airlines
Nhìn chung hãng hàng không đều yêu cầu hành khách khi đi máy bay phải có khả năng tự đi lại được. Jetstar không có những hệ thống, nhân viên hoặc phương tiện cần thiết để đảm bảo trợ giúp và giám sát hành khách. Trẻ em cần giám sát sẽ không được coi là hành khách có khả năng tự đi lại một mình trên máy bay vì Trẻ em có thể gây náo động hoặc gây nguy hiểm cho chính mình hoặc người khác nếu không có người đi cùng.
Máy bay nội địa Việt Nam do Jetstar Pacific Airlines (BL) khai thác
Trẻ em dưới 12 tuổi (0-11 tuổi) không được phép đi một mình và phải đi kèm cùng với hành khách hợp lệ*
Hãng không chấp nhận vận chuyển hành khách là trẻ em dưới 12 tuổi đi một mình.
Cha mẹ hoặc người giám hộ cho những hành khách là trẻ em từ 12-14 tuổi phải hoàn thành và ký Bản cam kết tại quầy làm thủ tục trước khi trẻ em từ 12-14 tuổi được chấp nhận đi máy bay một mình.
Giấy tờ tùy thân
Giấy tờ tùy thân của trẻ em được chấp nhận là:
- Hộ chiếu
- Giấy khai sinh
(*) Hành khách đi kèm hợp lệ là hành khách đi bằng vé mua, và theo nhận định hợp lý của chúng tôi thì hành khách đó có thể đi máy bay một cách độc lập và trong trường hợp cần thiết có thể và sẽ trợ giúp, giám sát phù hợp (hoặc cả hai) cho hành khách cụ thể mà họ đi kèm. Theo quy định, nhìn chung Jetstar sẽ không coi một hành khách là hành khách đi kèm phù hợp cho một Trẻ em trừ khi hành khách đó từ 15 tuổi trở lên. Jetstar yêu cầu rằng hành khách phải có khả năng đi máy bay một cách độc lập. Chúng tôi không có những hệ thống, nhân viên hoặc phương tiện cần thiết để đảm bảo trợ giúp và giám sát hành khách. Trẻ em cần giám sát sẽ không được coi là hành khách có khả năng tự đi lại một mình trên máy bay vì Trẻ em có thể gây náo động hoặc gây nguy hiểm cho chính mình hoặc người khác nếu không có người đi cùng. 
Hãng hàng không Vietjet Air
Vietjet Air quy định trẻ em như sau:
Trẻ nhỏ 14 ngày tuổi trở lên được phép đi tàu bay.
Trẻ nhỏ phải được ngồi trên lòng của bố mẹ/người đi kèm.
Trẻ em đi một mình được quy định 
-Trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không được vận chuyển nếu như không có người từ 18 tuổi trở lên đi cùng.
- Trẻ em từ 12 tuổi đến 16 tuổi được chấp nhận vận chuyển nếu như có giấy tờ cam kết của bố mẹ.
- Trẻ em từ 16 tuổi đến 18 tuổi được chấp nhận vận chuyển mà không cần có bất kỳ cam kết nào.
- Hai em bé dưới 2 tuổi có thể do một người lớn có được đi kèm , với điều kiện em bé thứ 2 phải lớn hơn 6 tháng tuổi và phải mua thêm 1 ghế cho khách này.

Trên máy bay có thể vân chuyển các loại nhạc cụ như đàn bầu, đàn tranh,guitar,…?

 Các loại nhạc cụ trên được xếp vào loại hành lý cồng kềnh. Vietnam airlines và Viet Jet Air cho phép vận chuyển loại hành lý này qua 2 hình thức:

1.       Vận chuyển theo đường hành lý kí gửi: Trường hợp này rủi ro vì hành khách phải tự chịu trách nhiệm trong trường hợp như vỡ, hỏng,.. xảy ra

2.       Để bảo quản hành lý tốt nhất thì VNA khuyên quý khách nên mua vé cho các nhạc cụ có giá trị cao, tương đương với 1 chỗ ngồi của 1 hành khách. 

Trong các trường trên, VNA yêu cầu quý khách đăng kí dịch vụ với hàng không trước 24h so với giờ khởi hành.

Mọi thông tin chi tiết, xin liên hệ bộ phận hỗ trợ các trường hợp đặc biệt:

Quy định Hoàn, đổi vé của Vietnam Airlines:

Trả vé máy bay khi không còn nhu cầu bay tiếp là trường hợp thường xuyên xảy ra, sau đây là một số thông tin cơ bản về Quy định hoàn vé của Vietnam Airlines:

 - Khách đã mua vé, tùy điều kiện của từng loại vé mà khách có thể hoàn vé hoặc thay đổi ngày giờ. Với vé có thể đổi ngày giờ bay thì hành khách có thể thông báo thay đổi và sẽ bị tính phí hoặc miễn phí (tùy điều kiện vé) và chịu phí chênh lệch giá vé (nếu có). Cụ thể:

+ Hạng vé khuyến mại - siêu tiết kiệm P/E: không hoàn hủy, không thay đổi

+ Hạng phổ thông: hoàn vé phí 300.000, đổi ngày giờ miễn phí, đổi hành trình 300.000 + phí chênh lệch vé (nếu có)

+ Hạng thương gia: hoàn vé phí 300.000, đổi ngày giờ bay miễn phí, đổi hành trình 300.000 + phí chênh lệch vé (nếu có).

Phí phụ thu sẽ không được hoàn trả trong trường hợp khách yêu cầu hoàn vé

- Quý khách muốn hoàn vé, đổi vé đã mua, Quý khách hãy lên hệ với phòng vé máy bay gần nhất của Vietnam Airlines hoặc phòng vé mà quý khách đã đặt vé.

- Phụ thuộc vào quy định và điều kiện của giá vé đã mua, việc hoàn vé, đổi vé của quý khách có thể không thực hiện được hoặc có thể mất phí.

Quy định hoàn, đổi vé của một số hãng hàng không khác.

- Tùy từng hạng vé có điều kiện khác nhau, hành khách có hoặc không thể thay đổi. Cụ thể: 

+ Hạng cao cấp/phổ thông linh hoạt: chọn chỗ, nâng hạng, thay đổi đặt chỗ, thay đổi hành trình miễn phí. 

+ Hoàn vé phí 300.000, đổi tên phí 300.000/lần

+ Hạng vé tiết kiệm: có thể thay đổi phí 300.000/lần. 

+ Hạng vé khuyến mãi: không thể thay đổi, hoàn hủy.

+ Phí dịch vụ xuất vé không được hoàn lại trong trường hợp khách yêu cầu hoàn vé.

- Jetstar: 


Jetstar có 3 hạng vé khác nhau. Tùy từng hạng vé mà hành khách có thể thay đổi thông tin. Cụ thể như sau: 

+ Hạng vé Starter: không hoàn hủy, có thể thay đổi nhưng phải nâng hạng vé (chịu phí nâng hạng)

+ Hạng vé Starter Plus: không hoàn hủy, có thể thay đổi nhưng tính phí + chênh lệch giá vé (nếu có) trong thời hạn thay đổi

+ Hạng vé Starter Max: được phép hoàn, hủy (nếu ban đầu đắt là hạng Startar Max, không áp dụng cho loại vé nâng hạng lên Starter Max), thay đổi nhưng tính phí + chênh lệch giá (nếu có) tại thời điểm thay đổi.

+ Hạng thương gia Max Bundle: có thể thay đổi, hoàn hủy nhưng tính phí (không áp dụng với vé nâng hạng)


- Vietjet:

+ Hạng vé khuyến mãi: không hoàn hủy, thay đổi hành trình, tên hành khách. Có thể thay đổi ngày giờ bay nhưng phải nâng hạng vé và chịu phí nâng hạng (thay đổi trước 2 ngày(48h) so với ngày khởi hành).

+ Hạng vé phổ thông: không hoàn hủy, thay đổi hành trình. Có thể thay đổi tên khách, ngày giờ bay và chịu phí đổi (thay đổi trước 2 ngày (48h) so với ngày khởi hành).

Hạng vé cao cấp: không hoàn vé, miễn phí thay đổi tên, ngày giờ bay, hành trình

Có thể đối với bạn những hành động này là bình thường, nhưng khi ở trên máy bay, mọi người sẽ nhìn bạn với con mắt khác lạ, những hành động chúng tôi đề cập dưới đây là những điều bạn nên tránh khi lên máy bay để có một chuyến bay tốt đẹp và vui vẻ.

 

- Cởi giày đi chân không : Sau một chặng đường dài, điều đầu tiên bạn muốn làm khi ngồi xuống ghế là khiến cho mình thật thoải mái. Tất nhiên, bạn có thể thoải mái cởi giày để cho chân bạn được “thở” đôi chút. Tuy nhiên, nếu chân bạn hơi “nặng mùi” thì tốt nhất là bạn không nên cởi giày, hoặc ít ra là vẫn để lại bít tất. Ở nơi có không gian kín như trên máy bay, mùi từ chân bạn rất dễ bay ra xung quanh, ảnh hưởng đến những người khác, đặc biệt là người ngồi ngay kế bên bạn. Một số hãng hàng không thậm chí còn có dịch vụ cung cấp cho hành khách tất chân để những ai có nhu cầu cởi giày có thể đeo loại tất này vào và vứt đôi tất bẩn đi.

Lợi dụng ghế tựa : Những chiếc ghế trên máy bay được thiết kế có thể ngả ra sau để khiến hành khách cảm thấy thoải mái hơn, nhưng bạn nên hạn chế ngả ghế vào khoảng thời gian tiếp viên phục vụ đồ ăn.Người ngồi sau bạn chắc chắn chắn sẽ cảm thấy vô cùng bất tiện khi chiếc ghế của bạn kề ngay trước mặt khi họ đang muốn ăn một chút gì đó.

Chiếm quá nhiều chỗ cho hành lý của mình : Ngăn để hành lý trên đầu chỉ đủ cho chúng ta để túi xách tay. Vì vậy, đừng chiếm thêm chỗ bằng cách chèn chiếc áo khoác dày khụ của bạn vào đó. Trên máy bay thường có một giá gác dành riêng cho áo khoác, hãy nhờ tiếp viên hàng không treo giúp bạn. Nếu ai đó yêu cầu bạn dịch hành lý gọn hơn cho họ để túi nghĩa là bạn đang chiếm quá nhiều chỗ đấy.

Nói chuyện lớn tiếng : Một số người rất thích chuyện trò và kết bạn với người lạ, điều đó không có gì là sai cả. Nhưng khi tâm tình với người bạn mới, bạn hãy cố gắng kiểm soát âm lượng của tiếng chuyện trò và cười nói. Các hành khách khác trên máy bay thực sự không quan tâm việc bạn đến từ đâu và làm gì để kiếm sống đâu. Nếu người ngồi gần bạn rút ra một quyển sách hay tạp chí thì đó là dấu hiệu cho thấy họ muốn dừng câu chuyện đấy.

Đùa quá trớn :  Đừng đưa ra những tuyên bố gây shock như “Tôi có một quả bom”, hoặc làm những trò đùa ngu ngốc tương tự như vậy. Bạn có thể bị “ném” khỏi máy bay và thậm chí là đưa vào nhà đá chỉ vì phút nghịch ngợm trẻ con của mình.

- Nhìn chằm chằm vào tiếp viên : Các tiếp viên hàng không nổi tiếng là có ngoại hình và cử chỉ đẹp, thu hút mọi ánh nhìn. Nhưng bạn không nên nhìn chằm chằm từ trên xuống dưới mỗi khi nữ tiếp viên đi qua. Không chỉ tiếp viên đó sẽ cảm thấy không thoải mái mà các hành khách khác cũng sẽ nhìn bạn như người ngoài hành tinh.

 

Vứt bã kẹo cao su lung tung : Bạn hãy tưởng tượng khi mình nhấc chiếc khay ăn lên thì một mẩu bã kẹo cao su đập ngay vào mắt bạn. Chắc chắn là không ai cảm thấy vui mừng khi gặp phải tình huống này. Vì vậy, nhai kẹo cao su xong, bạn hãy gói bã kẹo vào giấy gói và vứt ở nơi quy định.

- Để âm lượng headphone quá to : Dù là bạn đã nghe headphone, nhưng nếu thể loại yêu thích của bạn là nhạc rock thì nó vẫn gây ồn ào cho người bên cạnh. Hãy để âm lượng vừa đủ nghe cho mình bạn thôi để người bên cạnh được nghỉ ngơi trong suốt chuyến bay dài.

Thân mật trên máy bay : Một cái thơm nhẹ lên má là hoàn toàn bình thường, nhưng những cử chỉ thân mật nhạy cảm hơn thì nên được “để dành” đến khách sạn. Những hành động “lén lút” dưới chăn trên máy bay cũng nên tránh. Mọi người có thể không muốn thô lỗ nhắc nhở bạn, nhưng họ sẽ cảm thấy thực sự không thoải mái.

Đá vào ghế trước : Một số người thường vô ý làm hành động này khi cố gắng xê dịch để tìm được tư thế ngủ thoải mái. Nhất là những người nào cao lớn, chân dài thì thực sự là khó tìm được chỗ để chân. Tuy nhiên, nếu điều này diễn ra liên tục, người ngồi phía trước bạn sẽ cảm thấy thực sự bực mình. Trong trường hợp bị nhắc nhở, bạn hãy chú ý cẩn thận hơn.

Trả lời: Đối với những khách hàng thường xuyên, Vietnam Airlines có chương trình Bông sen vàng (GLP) - Golden Lotus Plus.

- Bông sen vàng (GLP) là chương trình khách hàng thường xuyên của Vietnam Airlines. Chương trình Bông sen vàng mong muốn đem lại cho những khách hàng trung thành của Vietnam Airlines nhiều lợi ích xứng đáng như những chuyến bay miễn phí, những ưu đãi dịch vụ cùng sự thoải mái và tiện nghi.

- Chương trình Bông sen vàng có 4 hạng thẻ chính thức là hạng Bạc, hạng Titan, hạng Vàng và hạng Platinum. Tương ứng với từng hạng thẻ mà Hội viên đạt được, Hội viên sẽ nhận được nhiều lợi ích và dịch vụ miễn phí khi bay trên các chuyến bay của Vietnam Airlines. Để nhận được các ưu đãi dịch vụ, Hội viên hãy thông báo số thẻ hội viên khi đặt chỗ, mua vé, xuất trình thẻ khi làm thủ tục tại sân bay.

- Là Hội viên của Chương trình Bông sen vàng, sau khi thực hiện chuyến bay với Vietnam Airlines hoặc sau khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của các Đối tác Chương trình GLP, điểm sẽ được tích luỹ vào tài khoản của Hội viên và dễ dàng chuyển điểm thành những phần thưởng giá trị cho mình và cho người thân.

- Để tham gia Chương trình Bông sen vàng, trước tiên Quý khách phải đăng ký trở thành Hội viên Đăng ký của Chương trình Bông sen vàng. Hội viên Đăng ký chỉ được cộng điểm vào tài khoản điểm khi thực hiện các chuyến bay được cộng điểm và trên hạng ghế được cộng điểm của Vietnam Airlines để được nâng lên hạng thẻ cao hơn.